fbpx

มาส์กหน้ามีกี่แบบ และควรเลือกแบบไหนดี

     เดี๋ยวนี้มาส์กหน้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทุกคนต่างนำมาใช้เพื่อการบำรุงผิวตนเอง แต่ด้วยมาส์กเดี๋ยวนี้มีหลายชนิดด้วยกัน จะรู้ได้งว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และเลือกใช้อันไหนดีน้า


1. มาส์กเนื้อโคลน

     สามารถแบ่งแยกออกไปได้อีกคือ มีทั้งเนื้อครีมลักษณะเหมือนโคลน หรือผงแล้วนำไปละลายน้ำ พอเมื่อแห้งจะมีลักษณะแข็ง มีหลากหลายสีทั้ง ขาว ดำ เทา เขียว ชมพู ฯลฯ ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคล
ผลลัพธ์: ช่วยในเรื่องลดการอักเสบ สิวแห้งไว และดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า
ข้อห้าม: มาส์กชนิดนี้ส่วนใหญ่จะต้องล้างออก เพราะถ้าทิ้งไว้นานเกินไปจะทำให้หน้าแห้งได้ ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ

2. มาส์กแบบลอกออก

     มาส์กชนิดนี้เมื่อแห้งสามารถลอกออกมาเป็นแผ่นได้ มีทั้งเนื้อสีใส สีขาว และสีดำ ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่เลือกใช้
ผลลัพธ์:  ช่วยเรื่องสิวเสี้ยน ดึงสิ่งสกปรกอื่นๆรวมถึงขนอ่อนออกจากผิว อยู่ที่ความเหนียวของมาส์กในแต่ละแบรนด์
ข้อห้าม: ไม่ควรทิ้งมาส์กไว้ข้ามคืน และควรเว้นบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ หรือจะมาส์กแค่เฉพาะบริเวณจมูกก็ได้

3. มาส์กแบบไม่ต้องล้างออก

     รู้จักกันดีในชื่อ “Sleeping Mask”  มาส์กชนิดนี้มีหลายเนื้อ อยู่ที่แต่ล่ะแบรนด์จะทำขึ้นมา มีความเข้มข้นมากกว่าครีมทั่วไป ทาทิ้งไว้ได้ตลอดทั้งคืน
ผลลัพธ์: แล้วแต่สรรคุณของแต่ละแบรนด์ เปรียบเสมือนการทาครีม สามารถเลือกเอาคุณสมบัติตามสภาพผิวของแต่ล่ะบุคคล มาส์กชนิดนี้มักจะทำได้ทุกวัน
ข้อห้าม: ควรล้างหน้าให้สะอาดในตอนเช้า เพราะความเข้มข้นของครีมอาจจะทำให้เกิดการอุดตันได้ หากล้างไม่สะอาด

4. มาส์กแบบล้างออก

     มาส์กชนิดนี้มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเนื้อเจล เนื้อครีม เนื้อมูส พอมาส์กแห้งจะไม่ได้มีลักษณะแข็งเหมือนมาส์กโคลน พอครบเวลาก็ล้างออก บางตัวจะมีเม็ดสครับอยู่ข้างใน ให้เราขัดผิวเบาๆตอนล้างออก
ผลลัพธ์: มาส์กชนิดนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของมาส์กว่าสามารถทำได้บ่อยแค่ไหน แนะนำให้อ่านวิธีใช้ที่จากผลิตภัณฑ์

5. มาส์กชีท

     มาส์กชนิดนี้หลายวัสดุที่เอามาทำแผ่น เช่น ทิชชู่ สำลี เจล ฟอยด์ เป็นต้น และมีหลายสูตรด้วยกัน มีทั้งแบบแผ่นเล็กมาส์กเฉพาะจุด หรือแผ่นใหญ่มาส์กทั่วหน้า มาส์กชนิดนี้จะทำให้น้ำจากแผ่นมาส์กเข้ามาในผิว และน้ำในผิวไม่สามารถระเหยออกไปข้างนอกได้
ผลลัพธ์: ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของตัวมาส์กนั้นๆ และกระบวนการนี้ได้ดีแค่ไหน ความถี่ในการมาส์กอยู่ที่คุณสมบัติของมาส์ก เช่นเรื่องชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว สามารถมาส์กได้ทุกวัน
ข้อห้าม: ไม่แนะนำให้มาส์กในส่วนของ Whitening หรือผลัดเซลล์ผิวทุกวัน ส่วนใหญ่จะมาส์กสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

แชร์สิ่งนี้

Comments

Related Post

Related Post

Anti aging

Anti-aging การดูแลจากภายในสู่ภายนอก ส่งเสริมสุขภาพให้ดี […]

READ MORE »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ และปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้ และคุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า